| 0 nhận xét ]

Wanbi Tuấn Anh hiện được xem là đối thủ đáng gờm của nhiều nam ca sĩ khi mà hình ảnh của anh xuất hiện khắp nơi, từ các tạp chí thời trang, các TVC quảng cáo trên truyền hình cho đến các sân khấu ca nhạc. Anh được mệnh danh là 'hoàng tử ballad' với ca khúc 'Đôi mắt' đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng.

- Con đường trở thành ca sĩ của anh khá đặc biệt, anh có thể chia sẻ một chút về điều này?

- Tôi “dạm ngõ” nghệ thuật với vai trò là người mẫu ảnh cho các báo, tạp chí thời trang cũng như là gương mặt đại diện cho một số sản phẩm. Năm 2006, khi tham gia cuộc thi Hot Vteen tôi đã thể hiện phần năng khiếu bằng một ca khúc tự sáng tác và đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Sau đó, tôi thu âm lại bài hát này làm kỷ niệm và đưa lên blog cá nhân. Không ngờ ca khúc Cho em này đã truyền đi rất nhanh và được nhiều bạn yêu thích. Kể từ đó tôi nhận được rất nhiều lời mời tham dự các chương trình ca nhạc, và sau một thời gian suy nghĩ thì tôi đã quyết định bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Đầu năm 2008 tôi đã tổ chức một party show để chính thức ra mắt hình ảnh ca sĩ của mình.

Nụ cười và gương mặt điển trai của Wanbi Tuấn Anh làm ngây ngất nhiều fan nữ.

- Anh khá thuận lợi khi có sẵn lượng fan tuổi teen từ khi còn là người mẫu, do đó con đường âm nhạc cũng rộng mở hơn. Anh nghĩ sao về nhận xét này?

- Thực sự tôi rất may mắn khi có được lực lượng fan hùng hậu luôn ở bên cạnh ủng hộ và động viên. Họ đã đồng hành cùng tôi từ khi tôi còn làm người mẫu, và số lượng thì ngày càng đông hơn. Bây giờ Fanclub đã có ở khắp cả nước, mỗi lần tôi đi diễn ở đâu cũng có các bạn cổ vũ rất nồng nhiệt và tổ chức các buổi họp mặt rất vui. Tôi nghĩ đối với một người ca sĩ thì khi nhận được những tình cảm đó không còn gì vui hơn.

- Nhiều người nói con đường anh đi được trải đầy hoa hồng, anh thấy sao?

- Nếu nói tôi không phải trải qua những khó khăn thì cũng không đúng. Đối với bất kỳ ai cũng vậy, khi làm việc gì cũng phải đối mặt với những thử thách, quan trọng là mình phải biết vượt qua nó. Tôi luôn đặt mục tiêu mình của ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua, và ngày mai phải hoàn thiện hơn ngày hôm nay. Chính vì vậy, mỗi ngày tôi đều cố gắng hết sức để có thể thực hiện được điều đó.

- Tuy đang có những ca khúc hit được nhiều bạn trẻ ngân nga, nhưng anh nghĩ như thế nào trước lời nhận xét rằng giọng hát của anh không có gì đặc biệt?

- Hồi mới vào nghề, khi nghe một lời chê tôi cảm thấy rất buồn, nhưng bây giờ tôi luôn tỉnh táo đón nhận nó. Tôi nghĩ rằng mình cần phải bình tĩnh và biết chọn lọc những lời khen chê. Nếu đó là một lời chê đúng thì tôi sẽ phải nghiêm túc xem lại mình để rút kinh nghiệm, còn nếu chỉ là những lời chê bai không mang tính xây dựng thì tôi sẽ bỏ ngoài tai. Thời gian gần đây, sau khi phát hành album vol.1 tôi đã được nghe nhiều lời nhận xét, góp ý. Mọi người nói tôi đã có cố gắng và tiến bộ hơn rất nhiều so với một năm trước. Với tôi, đó là một động lực để làm việc hăng say hơn, hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Chàng ca sĩ muốn khẳng định vị trí trong lĩnh vực âm nhạc.

- Năm 2008 được xem là một năm thành công của anh khi mà hình ảnh anh phủ sóng ở khắp mọi nơi. Điều đó có tạo áp lực gì cho anh trong năm 2009 này?

- Tất nhiên áp lực thì ít nhiều sẽ phải có. Tôi luôn nung nấu trong đầu quyết tâm sẽ làm sao để cho năm nay phải tốt gấp đôi năm vừa rồi. Đó là mục tiêu lớn nhất mà tôi đang phấn đấu!

- Có ý kiến cho rằng phong cách của anh hơi nhí nhảnh quá mức cần thiết, anh cảm thấy thế nào trước nhận xét này?

- Trước giờ tôi luôn gắn với hình ảnh vui tươi, hồn nhiên, nhí nhảnh và cũng vì thế mà tôi có rất nhiều fan tuổi teen. Tuy nhiên, trong năm nay tôi sẽ không còn giữ hình tượng đó nữa mà sẽ rất khác. Tôi nghĩ ai rồi cũng phải lớn lên, không thể cứ teen mãi được, nhất là khi mà tôi cũng đã bước sang tuổi 22 rồi. Tôi muốn mình sẽ chững chạc hơn, người lớn hơn và dòng nhạc cũng sẽ thay đổi nhiều hơn trong năm 2009. Tôi tin là những khán giả đã yêu thương tôi thì sẽ mãi mãi như vậy, dù cho phong cách của tôi có thay đổi.

- Anh đã có kế hoạch gì cho sự thay đổi đó?

- Trước mắt, vào tháng 4 tới tôi sẽ phát hành album song ca với Tóc Tiên. Khán giả sẽ thấy hình ảnh hoàn toàn mới của cả hai chúng tôi. Sẽ không còn hình ảnh teen pop với hoàng tử và công chúa nữa, thay vào đó sẽ là những người lớn thực thụ với dòng nhạc hoàn toàn mới. Chắc chắn là chúng tôi sẽ còn nhiều điều bất ngờ dành cho quý vị khán giả nữa.

- Tại sao lại là Tóc Tiên mà không phải là một nữ ca sĩ khác được anh chọn để cùng “song hành” trong thời gian tới?

- Tôi và Tóc Tiên không chỉ đơn thuần là những người đồng nghiệp, mà chúng tôi đã chơi thân với nhau từ nhỏ, coi nhau như anh em. Chúng tôi hiểu rất rõ tính cách cũng như âm nhạc của nhau, do đó song ca rất “hợp gu”. Hơn nữa, năm vừa rồi chúng tôi có một bài hit được nhiều bạn trẻ yêu thích, đó là ca khúc Kem dâu tình yêu. Điều đó càng làm cho chúng tôi có thêm quyết tâm để cùng nhau thực hiện album này.

Tóc Tiến và Wanbi là một cặp đôi đẹp trên sân khấu.

- Có thông tin anh dự định lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, liệu đây có phải cũng là một trong những chiến lược khuếch trương tên tuổi của anh?

- Thời gian qua tôi tham gia vai diễn khách mời trong hai tập phim Áo cưới thiên đường, dự định phim sẽ công chiếu vào tháng 4 này. Đây chỉ là một chút đổi mới trong công việc thôi chứ tôi không có ý định tấn công hẳn sang lĩnh vực điện ảnh. Tôi cho rằng khi làm gì chỉ nên tập trung vào một công việc thôi thì hiệu quả sẽ cao hơn là cứ đứng núi này trông núi nọ. Từ cuối năm 2008 đến giờ tôi cũng đã nhận được bốn, năm lời mời đóng phim nhưng tôi đã từ chối vì mục tiêu của tôi bây giờ là khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực âm nhạc.

Hàn Quốc Việt thực hiện
Ảnh do nghệ sĩ cung cấp

0 nhận xét

Đăng nhận xét