| 0 nhận xét ]

Sau hơn 10 năm 'biệt tích giang hồ', Lý Hùng mới trở lại với phim điện ảnh với vai diễn vua Quang Trung trong bộ phim dã sử 'Tây Sơn hào kiệt' dự kiến sẽ bắt đầu bấm máy từ tháng 3 năm nay.

Diễn viên Lý Hùng rất tự tin vào bộ phim dã sử đang thực hiện.

Diễn viên Lý Hùng rất tự tin vào bộ phim dã sử đang thực hiện.

- Anh có thể cho biết, mọi công tác chuẩn bị của “Tây Sơn hào kiệt” đã đến đâu rồi?

- Phải nói là chúng tôi đã tốn rất nhiều công sức cũng như nguồn lực con người để chuẩn bị cho bộ phim điện ảnh dã sử này, quá trình chuẩn bị thực sự là có rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên đến thời điểm này, chúng tôi có thể thở phào vì mọi thứ đã gần như vào guồng rồi, chỉ cần hoàn thiện thêm một số chi tiết nữa là có thể bấm máy được.

- Anh có thể chia sẻ về những khó khăn trong quá trình chuẩn bị?

- Bạn biết đấy, để làm một bộ phim điện ảnh về lịch sử đã khó khăn rồi thì khi làm phim dã sử, mức độ khó khăn ấy cứ nhân lên gấp nhiều lần. Khó khăn đầu tiên có thể nói đến là dàn diễn viên. Để tìm kiếm các gương mặt có ngoại hình, tác phong và cái thần thái cần thiết để vào vai nhân vật lịch sử thực sự là không dễ dàng chút nào, dù có rất nhiều diễn viên đến casting. Thứ hai là chọn lựa bối cảnh để quay, do Việt Nam mình không có những phim trường chuyên nghiệp như nước ngoài, nên việc tìm kiếm các cảnh quay phù hợp cũng rất là vất vả. Lần này bộ phim dự định sẽ quay ở Bình Định, Buôn Ma Thuột và một số điểm vùng ven TP HCM. Các khó khăn tiếp theo nằm ở phần trang phục, đạo cụ. Đã làm phim lịch sử nên chúng tôi không ngại chi tiền cho các vấn đề này, vì thế đã thiết kế và đặt may trang phục mới hoàn toàn, ví dụ như trang phục dành cho lính Tây Sơn cũng phải may hơn 1.000 bộ và cũng con số đó cho trang phục quân Thanh.

Phong cách của anh chàng vẫn rất xì-tin.

- Hỏi thật, anh có thấy tự tin không khi phim dã sử phải nói là một thế yếu của điện ảnh nước ta?

- Làm nghệ thuật thì ai cũng mong muốn mình thành công, chúng tôi cũng không nằm ngoại lệ. Tuy nhiên sự thành công ấy phải nhìn từ thực tế mình đang có gì, điện ảnh của nước ta đang ở đâu và nhiều khi còn phụ thuộc vào may mắn nữa. Ngoài ra, chúng tôi không lấy chuyện yếu kém của tình hình làm phim dã sử Việt Nam từ trước đến nay để làm nản tinh thần của mình. Kinh nghiệm đã thực hiện hơn 10 bộ phim dã sử của nhà Lý Huỳnh từ trước đến nay giúp chúng tôi tự tin để hoàn thành tốt bộ phim này. Quan niệm của chúng tôi, là đã làm thì phải làm đến nơi đến chốn. Còn thành công hay không cứ để thời gian trả lời.

- Sự kiện anh quay lại màn ảnh rộng, được nhiều người cho là anh đang cố gắng cứu lại chút hương vị minh tinh màn bạc một thời, anh nói sao?

- Tôi thấy buồn cười với những người có ý nghĩ như thế này. Nói về nổi tiếng thì Lý Hùng đã nổi tiếng từ rất lâu rồi. Cảm giác hay tất cả những gì mà những người nổi tiếng khác được hưởng thì tôi cũng đã có rồi, vì thế tôi thấy không cần phải trở lại để tìm kiếm cái danh vọng này hay danh vọng kia. Tôi là người đam mê nghệ thuật và cái chất “điện ảnh” luôn ngấm ngầm chảy trong máu mình. Gia đình tôi cũng thế, nên khi sản xuất bộ phim này, ngoài việc thỏa mãn đam mê nghệ thuật của mình và khám phá thêm những thế mạnh khác của bản thân, chúng tôi còn mong muốn đưa điện ảnh Việt Nam có một bước trở mình về điện ảnh, cụ thể là phim dã sử. Không phải cứ khó, cứ đang yếu kém thì mình không thể làm và nếu mình không làm trước thì ai sẽ làm đây?

- Có phải các vai diễn quan trọng đã được “đo ni” đóng sẵn cho “người nhà” của anh?

- Chúng tôi tuyển chọn các diễn viên tham gia phim một cách nghiêm túc và công bằng. Tôi không nghĩ nhà sản xuất dành mười mấy tỷ đồng để làm phim chơi. Vì thế tất cả những người được chọn vai đều đã qua một lớp sàng lọc khắc nghiệt chứ không phải muốn vào vai nào là có thể vào.

Còn đối với vai Quang Trung của tôi cũng như vai Bùi Thị Xuân của Lý Hương - em gái tôi xuất phát từ việc chúng tôi vốn xuất thân là con nhà võ, ngoài ngoại hình phù hợp với vai diễn thì chúng tôi cũng đã có kinh nghiệm về diễn xuất ở các vai tương tự. Vì thế, chúng tôi khá tự tin khi vào các vai võ tướng và nữ tướng này.

- Thông thường, đối với các phim chiếu rạp để ăn khách hơn, nhà sản xuất thường câu khán giả bằng một vài cảnh nóng. Cùng lúc đó người đóng cặp với anh lại là Hoa hậu Hoàn vũ VN Nguyễn Thùy Lâm. Liệu có cảnh nóng nào xảy ra giữa hai người?

- Bạn nhắc thì tôi mới nhớ. Tuy nhiên, không phải vì nhớ mà có thể thay đổi tình tiết kịch bản cũng như làm hư cấu quá xa nội dung của tình huống lịch sử. Vì thế, sẽ không có cảnh nóng bỏng giữa tôi với Thùy Lâm trong phim. Tuy nhiên, chúng tôi muốn chinh phục khán giả bằng những cảnh quay khác, đó là những cảnh bài binh bố trận hoành tráng, những cảnh võ thuật đậm chất Việt Nam hay những cảnh thước phim nhiều tình cảm của vị võ tướng bụi bặm với nàng công chúa trẻ. Chúng tôi hy vọng bộ phim sẽ mang đến cho khán giả những cảm giác thật và thú vị.

Quân Ngọc thực hiện
Ảnh:
Lý Võ Phú Hưng

0 nhận xét

Đăng nhận xét