| 0 nhận xét ]

Thời gian gần đây, trong cộng đồng teen Sài Gòn đang rộ lên phong trào tự trồng rau quả sạch…

Vì sao teen Sài Gòn thích làm…“nông dân” nhỉ?

Trước tình trạng báo động về việc ngộ độc các loại rau quả có chứa qúa nhiều thuốc trừ sâu, teen và gia đình của mình thật sự hoang mang. Chính vì thế, khi một số teen thử tự trồng rau sạch, rồi rủ rê bạn bè của mình cùng trồng, ngay lập tức đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của đông đảo teen khác, rồi dần dần bây giờ trở thành “phong trào” luôn.

Sở dĩ việc tự trồng rau quả sạch được dân teen nhà mình yêu thích bởi vì nó có khá nhiều điều thú vị. Đặc biệt là nó rất dễ thực hiện và teen có thể trồng bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào mình thích.

Còn “đạo cụ” cho việc trở thành một “nông dân” cũng khá đơn giản, không quá rườm rà, không tốn kém nhiều chi phí như trồng hoa kiểng, nuôi thú cưng,…Chỉ cần một khoảng sân nhỏ, một cái xẻng xúc đất, một bình xịt, một ít đất, một ít hạt giống rau quả là teen đã có thể thực hiện ngay một khu vườn rau quả mini cho gia đình mình rồi.

Vườn rau xinh xinh của một bạn tên Khánh Huy nè.
Làm “nông dân” – Chơi mà học!

Đa phần, teen lần đầu tiên đến với việc tự trồng rau quả tại nhà chỉ vì tò mò, nhưng sau đó là yêu thích thật sự, rồi đam mê luôn lúc nào không biết.

Minh Sang (Teen 10, Lê Quý Đôn) cho biết: “Ngày trước, mình không thích mấy công việc trồng trọt này cho lắm đâu. Nhưng từ khi thấy báo chí đăng tải nhiều ca ngộ độc rau quả quá, nên mình và gia đình cũng rất lo sợ mỗi khi mua rau quả ngoài chợ. Thấy mấy đứa bạn tự trồng rau quả, mình cũng bắt chước trồng theo. Nhờ vậy mà gia đình mình có rau quả an toàn để ăn, bây giờ mình “ghiền” công việc làm “nông dân” luôn”.

Còn anh chàng Cao Tuân (Teen 12, Nguyễn Khuyến) thì sau khi thử tự trồng rau quả đã lập hẳn luôn một hội cho những teen yêu thích làm “nông dân”. Sau những buổi học tập, các bạn lại tranh thủ thời gian rảnh rỗi, chia sẻ kinh nghiệm “trồng trọt” cho nhau. Nhờ vậy mà giờ đây “tay nghề” của các “nông dân teen” này tăng lên vù vù luôn nhé.


(Ảnh minh họa)

Ngoài việc được vui chơi, được tha hồ trổ tài, được thư giãn, được có thêm nhiều bạn bè mới, teen còn học hỏi thêm được rất nhiều điều bổ ích khác thông qua việc trở thành một “nông dân”.

Với Mai Anh (Teen 11, Võ Thị Sáu) thì sau một thời gian làm “nông dân”, bạn cảm thấy mình khéo léo hơn, linh hoạt hơn, đã tập được tính kiên nhẫn hơn, chứ không như trước đây, làm cái gì cũng hấp tấp, vội vàng. Bạn còn cho biết, thích nhất là mỗi lần thấy thành quả của mình “đơm hoa kết trái”, tự dưng thấy công lao mà mình bỏ ra không uổng phí chút nào.
Teen làm nông dân, cũng thú vị quá đi chứ!


Riêng Hồng Phúc (Teen 10, Nguyễn Thị Minh Khai) thì nhờ sau những lần làm “nông dân” mà bây giờ vốn kiến thức về trồng trọt của bạn đã được tích lũy nhiều hơn. Bạn hiểu được qui trình để có được một luống rau sạch cũng không phải là đơn giản chút nào. Chính vì vậy mà bạn cảm thông được sự vất vả của các bác nông dân khi phải dãi nắng dầm mưa để trồng ra những loại rau quả cung cấp cho bữa ăn của mọi người.

Còn cô bạn Mỹ Lan (Teen 11, Nguyễn Khuyến) thì cho biết thay vì dùng thời gian rảnh của mình vào việc chơi game, đi chơi vô bổ thì bạn lại tập trung vào việc trồng rau quả của mình. Vừa thư giãn, không lãng phí thời gian mà còn có thể trồng được cho gia đình mình những loại rau quả an toàn làm cho ba mẹ bạn ai cũng rất vui.

Bạn cũng muốn làm…“nông dân”?

Việc tự trồng được những loại rau quả an toàn rất đơn giản nhé, bạn có thể trồng nó ở bất cứ khoảng trống nào của nhà mình. Chỉ cần bỏ ra khoảng vài chục nghìn mua hạt giống, đất sạch, khay xốp rồi về nhà ươm mầm, siêng năng tưới nước hàng ngày là khoảng từ 1 tuần – 2 tuần sau bạn đã có cả một “vườn rau mini” thật an toàn cho gia đình mình rồi.

Hiện các loại hạt giống rau có bán rất nhiều tại các chợ, còn đất sạch và khay xốp bạn có thể mua tại các cửa hàng bán hoa kiềng nhé.

Thời buổi giá cả đắt đỏ, tình trạng ngộ độc rau quả đang ở mức báo động như hiện nay thì việc tự tay mình trồng ra những vườn rau sạch, an toàn, giá rẻ quả là một lựa chọn thông minh, teen nhỉ.

0 nhận xét

Đăng nhận xét