| 0 nhận xét ]

Ở đâu có áo dài, ở đó có người VN, hay ở đâu có người VN ở đó có áo dài.

Cũng giống như bộ kimono của Nhật Bản, bộ hanbok của người Hàn..., tà áo dài chính là biểu tượng của nền văn hoá Việt Nam. Ở VN, áo dài được tôn vinh, được nâng niu và trân trọng như một giá trị tinh thần vô giá đối với mỗi tâm hồn Việt.

Dù là 8x, 9x, 10x hay bao nhiêu x đi chăng nữa, thì những cô gái VN của chúng ta cũng ko thể nào làm ngơ trước vẻ đẹp và sự gợi cảm đến kỳ diệu mà tà áo dài mang lại khi mặc chúng trên mình.

Áo dài, về bản chất nó không phải là một bộ đồ kín đáo, nhưng nó lại vẫn rất kín đáo, nó mang đến cho người phụ nữ vẻ đẹp dịu dàng nhưng cũng rất khiêu khích. Trong tà áo dài trắng, vẻ đẹp và những đường cong của các cô gái VN lúc ẩn lúc hiện, hư hư thực thực và tinh khiết như những thiên thần, khiến cho người nào đã một lần ngắm thì cả đời sẽ nhớ mãi.

Tuy vậy, trong cái phong trào "tự sướng" quá rầm rộ của giới trẻ hiện nay, áo dài cũng ko thể nào thoát ra khỏi cái ý thích tự khoe mình nhiều khi là quá trớn của một số bạn trẻ. Áo dài rất đẹp, và chính vì vậy nó lại càng khiến cho nhiều cô nàng có ý nghĩ dùng áo dài "tự sướng" thì mới khoe hết được "đẳng cấp", mới "độc"... họ ko biết rằng, làm như vậy là họ đang góp phần làm xấu đi hình ảnh vốn rất hoàn hảo của tà áo dài VN trong con mắt của mọi người.

Đây ko phải là một vấn đề gì to tát đáng phải báo động hay cảnh tỉnh... nhưng vấn đề là nó nằm trong ý thức của mỗi người. Sinh ra trên một đất nước, ai chẳng có lòng tự hào dân tộc. Sẽ thật là đẹp nếu mỗi người chúng ta đều có ý thức cố gắng giữ gìn những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình và truyền bá nó ra với bạn bè khắp 5 châu 4 biển. Hi vọng khi đọc được những dòng chữ này, bạn trẻ nào còn đang có ý định "làm xấu" thêm tà áo dài thì nên suy nghĩ lại trước khi quyết định vẩy thêm một vết mực vào tà áo dài trắng tinh khôi.

Sau đây, mời các bạn xem bộ ảnh "tự sướng" của một cô học trò 9x với nhiều bức ảnh rất không đẹp với tà áo dài.


Nhưng những hình ảnh này thì ko nên chút nào. Còn bạn thì thấy sao?

0 nhận xét

Đăng nhận xét