| 0 nhận xét ]

Sau một loạt tiếng súng nổ vang lên tại căn nhà trên đường số 53, quận 7, TP HCM, 3 người đàn ông nằm gục tại hiện trường, trong đó có một thanh niên mặc sắc phục công an.

Cảnh sát có mặt khám nghiệm căn nhà xảy ra vụ nổ súng cướp vàng
Cảnh sát có mặt khám nghiệm căn nhà xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: An Nhơn.

Khoảng 15h ngày 7/3, hàng trăm người dân tại khu vực phường Bình Thuận, quận 7, TP HCM, chưa hết bàng hoàng sau hàng loạt tiếng súng nổ thì nghe thấy tiếng truy hô “cướp, cướp”.

Theo một người chứng kiến, tiếng truy hô cướp đó là của một thanh niên tạng người gầy, mặc áo jeans màu xanh, trên tay cầm một khẩu súng ngắn lao nhanh từ một căn nhà ra đường, rồi gục ngã bên vệ đường.

Tiếp đó, một người đàn ông trung niên khác, tay bị chảy máu cầm một khẩu súng AK chạy vội ra đường kêu cứu. Ngay lập tức, một người đàn ông thứ ba, dáng bệ vệ mặc sắc phục công an với cấp hàm đại úy thều thào bước ra từ căn nhà đó trong khi ở bụng máu tuôn xối xả. Cả ba đã được người dân và công an đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Còn một người chứng kiến khác lại cho biết, người đàn ông mặc sắc phục công an rút khẩu súng AK từ trong túi đựng vợt tenis ra nhắm thẳng vào hai người đàn ông kia siết cò. Một người gục ngã, người còn lại lao đến khống chế người mặc sắc phục công an, tước được khẩu súng. Trong lúc giằng co, súng bị cướp cò khiến viên đạn trúng vào bụng người mặc quần áo công an, làm người này gục xuống và thanh niên còn lại cũng bị thương.

Một số người khác lại cho hay, căn nhà xảy ra hàng loạt tiếng súng nổ số 49 có một trệt, một lầu. Khi cơn mưa buổi chiều vừa dứt, chiếc xe 7 chỗ màu vàng chạy đến đậu trước cổng số nhà 49 này. 6 người bước xuống xe, nhưng chỉ có 2 thanh niên vào nhà. Khoảng một vài phút sau trong nhà phát ra hàng chục tiếng súng nổ đanh thép kèm theo tiếng kêu cướp. Nhiều người hoảng sợ vào nhà đóng kín cửa lại. Khi tiếng súng im bặt, một số người chạy ra thì thấy thanh niên mặc sắc phục công an nằm gục dưới vũng máu.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ được 1 khẩu AK đã bắn gần hết đạn và một khẩu K59 còn đầy đạn trong người của người mặc sắc phục công an mang quân hàm đại úy. Bên trong nhà nhiều vết đạn xuyên thủng trên tường. Gần 400 lượng vàng được thu giữ.

Người dân bàng hoàng chứng kiện vụ cướp táo tợn bằng súng xảy ra. Ảnh: An Nhơn.
Người dân bàng hoàng chứng kiện vụ việc. Ảnh: An Nhơn.

Thông tin điều tra ban đầu từ công an cho biết, trên giấy chứng minh giả thu được, thanh niên mặc sắc phục công an mang quân hàm đại úy tên Phan Thanh Hà (quê Thanh Hóa).

Theo lời khai ban đầu của bà chủ nhà số 49, tối 6/3, Hà mặc sắc phục công an đến nhà bà liên hệ thuê căn nhà trên với giá 6 triệu đồng. Hà đặt trước cho bà chủ nhà 3,5 triệu đồng, 100 USD và yêu cầu bà làm hợp đồng và giao nhà ngay, số tiền còn lại ngày 7/3 thanh toán tiếp.

Sau khi dọn đến đây, Hà đã gọi điện liên lạc với tiệm vàng Kim Hiếu yêu cầu tiệm vàng cho nhân viên đem 400 lượng vàng đến ngôi nhà này rồi sẽ giao tiền. Đề phòng bị cướp, trưa cùng ngày chủ tiệm vàng đã cử 6 nhân viên nam mang theo số vàng trên đến giao cho khách thì xảy ra sự việc.

Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra làm rõ.

An Nhơn



Bloghot sẽ cập nhật tin tức mới nhât ngay khi có thông tin gì thêm. Chú ý theo dõi nhé bạn

0 nhận xét

Đăng nhận xét