| 0 nhận xét ]


“Sao” trong thế giới ảo
Là người giữ hình ảnh đại diện cho game, thu hút sự chú ý của game thủ, có thể gọi các đại sứ cho game là “sao” trong thế giới ảo. Đây thường là những gương mặt “hot” trong làng giải trí được nhà phát hành game lựa chọn.

Minh Hằng làm đại sứ cho game Ran Online

Nổi tiếng và phải biết chơi game

Ca sĩ Lam Trường là người đầu tiên giữ vai trò khá mới mẻ này khi game Võ lâm truyền kỳ (VinaGame phát hành) ra mắt vào cuối tháng 6.2005. Lam Trường là người thể hiện một số ca khúc trong game và cũng là một game thủ của game này. “Nổi tiếng nhưng phải biết chơi game” - đó là tiêu chí đầu tiên của nhà phát hành VinaGame khi lựa chọn các gương mặt đại sứ cho các game của mình.

Sau Lam Trường, tháng 2.2007 Công ty Quang Minh DEC phát hành game Thế giới hoàn mỹ, cũng đồng thời giới thiệu gương mặt đại sứ là ca sĩ Đan Trường. Anh cũng là người thể hiện ca khúc chủ đề của game và dĩ nhiên cũng có một nhân vật mang tên mình trong game.

Minh Hằng, cô nữ diễn viên - ca sĩ trẻ khá thành công trong một số bộ phim truyền hình và gần đây nhất là vai nữ chính trong phim Giải cứu thần chết chiếu rạp dịp Tết vừa qua, hiện là gương mặt đại sứ cho game Ran Online do Công ty Cyberworld phát hành. Chính thức trở thành đại sứ cho game này từ đầu năm 2008, Minh Hằng cũng là một game thủ của Ran Online. Có thể nói, những ngôi sao ca nhạc, diễn viên nói trên đã khá thành công với vai trò “sao” trong thế giới ảo khi sự có mặt của họ trong game, cũng như các hoạt động liên quan khác đều thu hút sự chú ý và ủng hộ của giới game thủ.

Một số ca sĩ khác cũng được nhà phát hành chọn làm gương mặt đại sứ cho game như Khổng Tú Quỳnh và Vương Bảo Trung với game Chiến Quốc (SaigonTel phát hành năm 2008), Thanh Ngọc làm đại sứ năm 2009 cho game Võ lâm truyền kỳ 2 của VinaGame, Nguyên Vũ làm hình ảnh đại diện cho webgame Tung hoành thiên hạ với hình tượng Quan Công (VinaGame phát hành close beta từ ngày 14.2)...

Xôn xao vì “hot girl”

Đầu năm 2009, VTC Game phát hành webgame Linh Vương, dòng game chiến thuật, lấy bối cảnh thời Tam Quốc. Đại sứ cho game này khiến giới game thủ xôn xao bởi đó là một gương mặt được xem là một trong những “hot girl” của làng giải trí: Hoàng Thùy Linh. Cô ca sĩ - diễn viên - người mẫu này từng khá nổi tiếng với vai diễn chính trong phim Nhật ký Vàng Anh, và là nhân vật chính liên quan đến scandal phim sex năm 2007.

Trong năm 2008, sự trở lại làng giải trí của Thùy Linh cũng đã được đánh dấu bằng một số hoạt động ca nhạc, biểu diễn thời trang. Nhưng sự xuất hiện chính thức với vai trò là đại sứ cho game Linh Vương của cô mới thực sự gây chú ý của nhiều người. Trên một số diễn đàn và trang tin tức điện tử lập tức nhận những lời bàn tán của giới game thủ. Thậm chí có cả ý kiến cho rằng sẽ tẩy chay game vì không thích cô gái này, và không ngại đặt câu hỏi khi tên Hoàng Thùy Linh gắn với game: đây có phải là game sex?



























Trước những phản ứng của game thủ, nhà phát hành vẫn khẳng định Thùy Linh là người thích hợp đại diện cho game của mình. Ông Hoàng Trọng Hiếu, Phó giám đốc VTC Game, cho biết: “Tính đến ngày 24.2.2009, số người đăng ký chơi game Linh Vương có trên 300.000 người. Việc VTC Game chọn nữ diễn viên - ca sĩ Hoàng Thùy Linh làm đại diện hình ảnh cho game Linh Vương là muốn thông qua nhân vật này để phản ánh tinh thần của game: cuộc chơi là một hành trình dài có lúc thăng lúc trầm, thậm chí cả những lúc tưởng như gục ngã vì khó khăn, nhưng khi đã dấn thân, mỗi người chơi đều sẵn sàng đón nhận thách thức để thể hiện hết khả năng của mình”. Làm đại diện hình ảnh cho game Linh Vương, Hoàng Thùy Linh sẽ cùng nhà phát hành tham gia các hoạt động cộng đồng của game, giao lưu cùng người chơi cũng như tham gia thể hiện ca khúc Lệ hồng nhan của game.


Thủy Top, một “hot girl” khác cũng đang là đại diện cho game Thiên long bát bộ do FPT Online phát hành từ tháng 6.2007. Thủy Top (tên thật là Huỳnh Minh Thủy) cũng được biết đến với vai trò là một diễn viên - người mẫu, và nổi tiếng trong thế giới mạng với những bộ ảnh đẹp nhưng “sốc” bởi khai thác vẻ nóng bỏng, gợi cảm của bản thân, được cư dân mạng gán cho biệt hiệu “cô gái có vòng 1... to nhất nước”.

Sau khi ra mắt với vai trò là gương mặt đại diện cho game Thiên long bát bộ vào tháng 10.2008, mới đây Thủy Top đã trình làng bộ ảnh mang tên Nóng nhưng không bỏng hóa thân thành các nhân vật trong game, được đăng trên trang web của Thiên long bát bộ. Những hình ảnh cô hóa thân trông khá sinh động, đẹp mắt, và cũng không thiếu chất “nóng” như tên của bộ ảnh. Tuy nhiên ngay sau khi bộ ảnh ra mắt, một số ý kiến cũng phản ứng trước cách hóa thân của Thủy Top vì cho rằng xem ảnh thấy ấn tượng ở sức “nóng” của người mẫu hơn là cái thần của các nhân vật trong game.

























Thủy top tại buổi ra mắt game Thiên Long bát bộ ngày 28/2/2009

























Thế mới thấy để làm đại sứ cho game, để trở thành một ngôi sao được nhiều người mến mộ trong thế giới ảo cũng không phải là chuyện đơn giản.

Tố Tâm

0 nhận xét

Đăng nhận xét