| 0 nhận xét ]

Người mặc sắc phục công an bị thương trong vụ xả súng liên hồi chiều 7/3 ở quận 7, TP HCM có tên Huỳnh Hữu Nhân, 46 tuổi, ngụ An Giang được xác định là mạo danh cảnh sát nhằm cướp 400 lượng vàng.
> Xả súng AK cướp vàng, 3 người gục ngã.

Sau một ngày điều trị, tên cướp táo tợn đã tỉnh và được nằm ở phòng hồi sức bệnh viện chợ Rẫy trong sự giám sát nghiêm ngặt của cảnh sát. Trái với thông tin ban đầu Nhân bị trúng đạn, trong lúc giằng co tên cướp bị nhân viên tiệm vàng dùng lưỡi lê khẩu súng AK đâm vào phổi.

Hai người bị thương còn lại là nhân viên của tiệm vàng Tân Kim Hiếu, trong đó một nhân viên tên Cường do trúng một phát đạn ở bụng vẫn đang được cấp cứu.

Cảnh sát thu giữ hai khẩu súng AK và K54. Ảnh: An Nhơn.
Cảnh sát thu giữ hai khẩu súng AK và K54. Ảnh: An Nhơn.

Theo lời khai ban đầu, để thực hiện cuộc giao dịch với số vàng lên đến 400 lượng, Nhân tạo dần niềm tin với chủ vàng Tân Kim Hiếu. Khoảng 2 tháng trở lại đây, Nhân đến tiệm vàng giao dịch từ 4 đến 5 lần, mỗi lần từ 5 đến 10 lượng vàng.

Ngày 6/3, Nhân gọi điện với chủ tiệm vàng Tân Kim Hiếu nói là vừa bán căn nhà được 9 tỷ đồng và muốn dự trữ bằng vàng. Để thực hiện mưu đồ của mình, Nhân thuê căn nhà cách tiệm vàng khoảng 1 km để tiến hành cuộc giao dịch.

Bà Lương Thị Xuân Đào, 45 tuổi, chủ nhà số 49 nơi xảy ra vụ án cho biết, tối 6/3 Nhân đến nhà liên hệ thuê căn nhà trên với giá 6 triệu đồng. Nhân đặt trước cho bà chủ nhà 3,5 triệu đồng, 100 USD và yêu cầu bà làm hợp đồng và giao nhà ngay, số tiền còn lại ngày 7/3 thanh toán tiếp.

Tuy nhiên, Nhân không ở đây mà chỉ sử dụng để làm điểm giao dịch. Sau đó tên cướp thuê một chiếc xe 7 chỗ của công ty du lịch ở quận 4 để chở đến nhà số 49.

Căn nhà thực hiện giao dịch và hàng loạt tiếng súng nổ ra. Ảnh: An Nhơn.
Căn nhà Nhân thuê thực hiện giao dịch và hàng loạt tiếng súng nổ ra tại đây. Ảnh: An Nhơn.

Để thực hiện phi vụ này, Nhân mua quả lựu đạn giá 50USD, khẩu K54: 200USD, khẩu AK giá 400USD và một bộ quân phục công an, quân hàm đại úy giá 100USD. Tất cả được mua từ biên giới Campuchia.

Khoảng 1h30 chiều ngày 7/3, Nhân mặc áo công an mang quân hàm đại úy, khoác áo gió và thuê Nguyễn Ngọc Minh chở đến ngôi nhà số 49. Nhân yêu cầu tài xế Minh ngồi chờ bên ngoài.

Một lát sau, 5 người của tiệm vàng Tân Kim Hiếu đi trên 3 xe gắn máy đến. Một thanh niên ở bên ngoài, 4 người còn lại lên lầu một để giao dịch với Nhân. Khi nhân viên tiệm vàng đưa 400 lượng vàng ra, bất ngờ Nhân rút khẩu súng AK từ trong túi tennis chĩa vào một thanh niên tên Cường nổ súng trúng bụng.

Nhân định bóp cò tiếp nhưng bất ngờ đạn kẹt. Nhân viên còn lại giật súng. Trong lúc giằng co, súng cướp cò nổ hơn chục viên nhưng không trúng ai. Song cũng làm cả hai bị thương, trong đó Nhân bị lưỡi lê của khẩu súng AK đâm trúng bụng.

Tại hiện trường, cảnh sát sau đó đã thu giữ được một khẩu AK, một khẩu K54, một trái lựu đạn và 400 lượng vàng.

An Nhơn

0 nhận xét

Đăng nhận xét