| 0 nhận xét ]

Mùa hoa đào rực rỡ ở Nhật Bản vừa kết thúc vào đầu tháng 3. Một số bạn du học sinh Việt đang học tập tại Nhật đã không bỏ lỡ một dịp để chiêm ngưỡng loài hoa tuyệt đẹp này khoe sắc.

Hoa đào Nhật Bản (hay còn gọi là hoa Ume) nở rực rỡ nhất vào khoảng từ cuối tháng 1 và 2 tuần đầu tháng 2. Sau đó hoa thưa dần và mùa hoa đào sẽ chính thức kết thúc vào khoảng đầu tháng 3. Các bạn đừng nhầm giữa hoa đào (hoa Ume) và hoa anh đào (hoa sakura) nhé. Mùa hoa anh đào chưa tới đâu. Phải vào khoảng cuối tháng 3, mùa hoa anh đào mới thực sự bắt đầu cơ.

Thời điểm rộ nhất, Hoa nở tràn ngập cả một công viên đầy sắc hoa Ume. Hàng năm, từng công viên sẽ chọn thời điểm hoa nở rực rỡ nhất để tổ chức lễ hội hoa Ume. Du khách từ khắp nơi sẽ đổ đến các công viên để chiêm ngưỡng hoa và tham gia vào các hoạt động văn hóa đi kèm.

Đặc biệt vào các ngày cuối tuần của dịp lễ hội, các bạn trẻ hoặc các gia đình Nhật thường tổ chức picnic ngay trong công viên, vừa ngắm hoa, vừa ăn uống & vui chơi cùng nhau.

Châu Thị Anh Thy - một du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản cũng đã tranh thủ dành thời gian tới tham dự lễ hội Ume năm nay cùng người thân. Và dĩ nhiên là phải tranh thủ pose ảnh nữa chứ.
Hoa đào của Nhật Bản có hai màu cơ bản là trắng và đỏ, được trồng rất nhiều ở các công viên. Vì thế, cứ mỗi dịp hoa nở là cả công viên tràn ngập trong sắc hoa đào.
Rất nhiều khách tham quan - cả người dân Nhật Bản và du khách nước ngoài đều đổ tới các công viên để chiêm ngưỡng và chụp ảnh cùng loài hoa tuyệt đẹp này.
Bạn Anh Thy và người thân cũng tới công viên ngắm hoa đào.










Và cùng Thy pose với hoa nhé!

0 nhận xét

Đăng nhận xét