| 0 nhận xét ]

Bạn đã biết gì về "gốc gác" và lịch sử của những bộ Kimono độc đáo, ấn tượng qua từng thời kỳ?

Chắc hẳn ai cũng biết về trang phục Kimono truyền thống của Nhật Bản. Nhưng mấy ai biết rằng trang phục này đươc bắt nguồn ở Trung Quốc, từ những năm 300. Mãi đến khoảng những năm 794 trở đi trang phục này mới chính thức trở thành trang phục riêng của xứ sở hoa Anh Đào và được gọi tên là Kimono.
Theo hoàn cảnh xã hội và văn hóa của từng thời kỳ, những bộ Kimono cũng thay đổi theo, tạo nên sự đa dạng và độc đáo của trang phục đặc biệt này.

Thời kỳ Heian (794-1185)

Mặc bộ Kimono này rất ấm đấy!



Kimono ngày nay ảnh hưởng rất nhiều từ thời kì Heian!

Thời kỳ Kamakura (1185-1133)

Do sự ảnh hưởng từ tầng lớp binh sĩ và quân nhân, người ta đã biến tấu thành Kimono tay ngắn gọi là Kosode. Vì vậy, các cô gái cũng được mặc Kimono nhẹ nhàng hơn.

Kimono thời kì Edo (năm 1615)

Thời kỳ này phân chia tầng lớp rõ rệt nên trang phục Kimono cũng có sự thay đổi tùy thuộc vào chủ nhân của chúng.
Kimono dành cho quý tộc...


... và dành cho người nghèo

Thời kỳ Meiji (1868 – 1912)
Thời kỳ này phụ nữ bắt đầu đi làm, không đơn thuần chỉ ở nhà phục vụ việc nội trợ nữa nên trang phục của họ cũng nhẹ nhàng hơn để thuận tiện cho công việc.

Phụ nữ mặc Kimono nhẹ nhàng hơn để thuận tiện cho công việc mới

Thời kỳ Showa (1926 – 1989)
Kimono thời kỳ này thay đổi theo mùa và lứa tuổi. Vải hình hoa không nhiều chi tiết rườm rà nữa. Nhưng kiểu dáng thì vẫn gần như không thay đổi.
Kimono thời kỳ Showa có màu sắc hoa văn nhẹ nhàng hơn.


Kimono thời nay
Xã hội hiện đại, trang phục được đơn giản hóa đi rất nhiều. Chính vì vậy, Kimono không còn là trang phục hàng ngày nữa mà trở thành bộ lễ phục truyền thống chỉ mặc vào những dịp quan trọng như cưới xin, lễ tết.
Và chính nhờ màu sắc và kiểu dáng độc đáo của mình nên Kimono đã thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế thời trang. Dưới bàn tay khéo léo của mình, các nhà thiết kế đã biến tấu những bộ Kimono cổ truyền để cho ra đời những kiểu dáng mới lạ, phóng khoáng và rất hiện đại.



Cô gái Nhật cực kỳ duyên dáng bên hoa đào.






Kimono ngày nay đã được đơn giản hóa đi rất nhiều
nhưng vẫn không làm mất đi nét truyền thống vốn có của chúng.

0 nhận xét

Đăng nhận xét