| 0 nhận xét ]

Được thiết kế như chung cư cao cấp 12 tầng, trang bị đầy đủ tiện nghi với mức phí 250.000 đồng mỗi tháng, KTX của ĐH Bách khoa TP HCM sẽ khánh thành cuối tháng 3.
Tọa lạc tại số 497 Hòa Hảo, phường 7, quận 10, TP HCM, đây là một ký túc xá lớn và hiện đại nhất Việt Nam vào thời điểm này. Tổng diện tích xây dựng khoảng 38.000 m2 với kinh phí đầu tư hơn 120 tỷ đồng.

Toàn bộ tòa nhà được thiết kế theo hình chữ U, ở giữa có khuôn viên và ghế đá kết hợp với cây xanh. Bãi giữ xe tự động là một tầng hầm có diện tích 5.000 m2 sử dụng thẻ cảm ứng để quản lý. Có 307 phòng dành cho sinh viên Việt Nam, tổng sức chứa là 2.456 người, được trang bị giường tầng, tủ, bàn học, ghế ngồi bàn vi tính riêng cho từng sinh viên. Hệ thống toilet phòng tắm sân phơi quần áo khép kín trong phòng ở.


Ngoài ra, ký túc xá còn có 20 phòng ở tầng 11 dành cho sinh viên nước ngoài với sức chứa là 80 người, đầy đủ tiện nghi. Ở tầng trên, cũng với số phòng đó của là nơi dành cho khách và các giáo sư đến giảng dạy, được trang bị và phục vụ giống như một khách sạn 3 sao. Mỗi tầng của sinh viên đều có phòng sinh hoạt chung để sinh viên có thể họp nhóm, hội họp, xem truyền hình cáp.


Ký túc xá ĐH Bách khoa được xây dựng như một chung cư cao cấp. Ảnh: Hải Duyên.

Điện thoại nội mạng, Internet không dây được phủ khắp và dẫn đến tận phòng. Trong ký túc xá còn có thư viện 100 chỗ ngồi và phòng net với 140 máy màn LG tinh thể lỏng tốc độ cao để chạy các chương trình kỹ thuật, phục vụ cho sinh viên Bách khoa làm đồ án và đề tài tốt nghiệp.

Sinh viên ở dây còn được trang bị một phòng tập thể dục thể hình đa năng với nhiều máy móc hiện đại, bàn chơi bóng bàn, máy nước uống tiệt trùng miễn phí, máy bán nước tự động được đặt ở hành lang và phòng khách... Đặc biệt khu vực nhà ăn được thiết kế rất khang trang để buổi tối có thể là điểm biểu diễn văn hóa văn nghệ khiêu vũ, có đàn piano và những bể cá sinh động.

Mỗi sinh viên sẽ được cấp một thẻ ra vào có gắn chíp, tài sản của từng người cũng được quản lý bằng thẻ cảm ứng tích hợp. Tất cả các khoản đóng góp của sinh viên đều thanh toán qua tài khoản tại ngân hàng. Hiện tại KTX cũng đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng và dự kiến sẽ khánh thành vào cuối tháng 3.
Hiện đã có 1.400 sinh viên nội trú thuộc diện ưu tiên gia đình chính sách, sinh viên các tỉnh, cán bộ đoàn, những sinh viên có nhiều đóng góp. Số còn lại sẽ dành cho những sinh viên khóa 28 đang học ở Thủ Đức chuyển lên vào năm tới và một số sinh viên năm học 2009-2010.

Mức phí cho mỗi sinh viên là 250.000 đồng một tháng (bao gồm tiền ở và tối đa 10 ký điện, 4 khối nước miễn phí).

Gần một nửa vốn đầu tư cho công trình này được ĐH Bách khoa huy động bằng nguồn vốn vay nằm trong gói kích cầu của Nhà nước phần còn lại do trường tự bỏ kinh phí.

Trao đổi với PV, Giám đốc ký túc xá Phan Đình Mãi cho biết, đây là khu ký túc xá cao cấp nên việc sử dụng cũng được quản lý chặt chẽ. Ban quản lý đưa ra quy chế 5 không đối với các sinh viên bao gồm: không rượu bia, không thuốc lá, thuốc lào - ku nào hút thuốc lào ... cutbird ...ack...ack không tiếp khách trong phòng riêng, không nấu ăn. Đối với những sinh viên vi phạm sẽ bị đuổi khỏi nơi ở.

Những người thân hoặc bạn bè của sinh viên chỉ được tiếp ở phòng khách và ký túc xá cũng có hẳn một phòng khách với 60 ghế và 2 phòng ở riêng biệt dành cho những người thân của sinh viên ngủ lại qua đêm khi cần thiết.

Hình ảnh của ký túc xá cao cấp





Quach Dai Ca's Blog - DaiCaQuach.TK - QuachDaiCa.info
Phòng ăn được trang bị cả đàn piano và bể cá hai bên sảnh để các sinh viên có thể biểu diễn và giao lưu văn nghệ vào buổi tối.

Quach Dai Ca's Blog - DaiCaQuach.TK - QuachDaiCa.info
Từ cầu thang đi bộ sinh viên có thể ngắm cảnh thành phố và sân vận động Thống Nhất.

Quach Dai Ca's Blog - DaiCaQuach.TK - QuachDaiCa.info
Phòng tập thể dục đa năng với nhiều dụng cụ tập hiện đại, máy massage.




Quach Dai Ca's Blog - DaiCaQuach.TK - QuachDaiCa.info
Phòng ngủ và bàn học của các sinh viên nước ngoài được trang bị đầy đủ tủ lạnh, điều hòa...




Quach Dai Ca's Blog - DaiCaQuach.TK - QuachDaiCa.info
Phòng nghỉ của khách chỉ dành cho hai người được phục vụ giống như một khách sạn 3 sao với nhiều tiện nghi như ti vi, tủ lạnh, điều hòa, bàn uống nước viễn cảnh.


Quach Dai Ca's Blog - DaiCaQuach.TK - QuachDaiCa.info
Phòng sinh hoạt chung có ti vi truyền hình cáp và bảng để sinh viên học nhóm và thuyết trình.


Quach Dai Ca's Blog - DaiCaQuach.TK - QuachDaiCa.info
Vòi nước uống tiệt trùng miễn phí và bồn rửa tay ngay trước phòng ăn được trang trí khá bắt mắt.

Quach Dai Ca's Blog - DaiCaQuach.TK - QuachDaiCa.info
Phòng máy tính nối đường truyền tốc độ cao để chạy các chương trình đồ họa cho sinh viên tìm kiếm tài liệu, làm luận án.


Hải Duyên

0 nhận xét

Đăng nhận xét