| 0 nhận xét ]

Cô bé 16 tuổi mất vào lúc 4 giờ sáng nay tại Sài Gòn sau một thời gian điều trị căn bệnh u não tại bệnh viện Chợ Rẫy. Minh Hiền được nhiều người nhớ đến sau vai diễn bé Lành rất thành công trong phim "Sống trong sợ hãi".

Hiện thi hài em đã được gia đình đưa về Nha Trang để cử lành tang lễ.

Bé Lành trong phim tên thật là Nguyễn Phước Lai Thị Minh Hiền, năm nay tròn 16 tuổi và sinh sống tại Nha Trang. Cô tham gia hoạt động ở đội ca Hoa súng - Nhà thiếu nhi thành phố Nha Trang và lọt vào mắt đạo diễn Bùi Thạc Chuyên khi anh đi tìm diễn viên cho bộ phim Sống trong sợ hãi. Vai diễn bé Lành (con gái nhân vật chính - Tải) trong bộ phim được Minh Hiền thể hiện rất chân thực và sinh động. Khán giả xem phim đều rất ấn tượng bởi câu trả lời của cô bé trong phim khi nghe tiếng mìn nổ: “Bom nổ, bò chết, chứ không phải ba”.

Bé Lành trong

Diễn viên nhí Nguyễn Phước Lai Thị Minh Hiền

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cho biết, anh thực sự bàng hoàng khi nghe tin này vào sáng sớm hôm nay. Cách đây ba ngày, khi được tin cô bé chỉ bị u lành, anh đã thở phào nhẹ nhõm vậy mà sáng nay mở máy ra thì nhận được tin nhắn cô bé đã mất. Ngày mai, anh và đạo diễn Tất Bình (Giám đốc hãng phim truyện I – đơn vị sản xuất phim Sống trong sợ hãi) sẽ bay vào Nha Trang để dự lễ tang của Minh Hiền.

Anh nói: “Minh Hiền là một cô bé thông minh, là một diễn viên tuyệt vời. Dù chưa hề đóng phim nhưng chỉ sau 10 ngày làm quen, cô bé đã như một diễn viên thực thụ… Tôi đã tưởng cô bé qua khỏi, nhưng không ngờ… Nghe nói cô bé phải sinh tiết nhiều lần và đau lắm…”. Khi gửi những bức ảnh của Minh Hiền cho chúng tôi, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên ngậm ngùi: "Nhìn ảnh mà đau lòng quá..."

Trao đổi với diễn viên Hạnh Thuý, người đóng vai mẹ ruột của Minh Hiền trong Sống trong sợ hãi, cô diễn viên này đã không giữ nổi bình tĩnh, khóc nấc lên trong điện thoại. Hạnh Thuý cho biết, mấy hôm trước vào thăm Minh Hiền, mọi người đã cảm giác được điều gì bất ổn nhưng cô bé vẫn lạc quan và kiên cường lắm. Có những lúc đau quá, cô bé hay cáu gắt nhưng khi hết đau lại xin lỗi ba mẹ. Cô bé còn nói khi khỏi bệnh sẽ đi đóng phim, đi diễn với cô Thuý, đi chơi chỗ này chỗ kia… Trong mắt Hạnh Thuý, Minh Hiền là cô bé lanh lợi, thông minh và vui vẻ. Sau khi tham gia phim xong, cô bé và mọi người vẫn quan tâm đến nhau như một gia đình vậy…

Bé Lành trong

Trong vai bé Lành - con gái của Tải trong Sống trong sợ hãi

Diễn viên Trần Hữu Phúc - người đóng vai Tải - bố của Lành trong phim cho biết, sáng ngày mai anh sẽ bay vào Nha Trang để viếng bé Minh Hiền. Trước đó, ngày mùng 5 Tết, anh đã vào bệnh viện Chợ Rẫy để thăm cô bé khi nghe tin gia đình đưa cô lên từ mùng 2 Tết. Gia đình cô bé có thông báo rằng Minh Hiền đã bị hôn mê khi đưa vào nhưng lúc anh vào thăm thì Hiền bắt đầu tỉnh. Khoảng 4h sáng nay, Út Phượng (diễn viên Mai Ngọc Phượng) nhắn tin cho anh: “Gia đình Minh Hiền thông báo rằng cô bé khó có thể qua khỏi” và sáng nay thì anh nhận được tin cô bé qua đời. Nói về Minh Hiền, anh nói: “Tôi không biết nói gì nữa, đó là cô bé ai cũng quý, cũng thương mến vì sự hoà đồng của cô bé cũng như khả năng diễn xuất tuyệt vời…”

Diễn viên Mai Ngọc Phượng, người thủ vai vợ bé của Tải trong phim Sống trong sợ hãi và cũng là người luôn ở bên Minh Hiền trong thời gian trị bệnh tâm sự: “Cô bé nhập viện hôm mùng 2 Tết, lúc đó Hiền luôn trong tình trạng đau đầu và uống nước liên tục. Bác sỹ khám bệnh, phát hiện khối u ở não và phải mổ để lấy sinh thiết. Em nhớ lúc đó Hiền còn nói với bác sỹ là đừng có cắt tóc mái của mình vì tóc của bé dài và rất đẹp. Đến lần mổ thứ hai thì buộc phải cắt tóc…Và lần thứ 3 mổ thì bé không thể qua khỏi. 4h sáng nay, khi bố bé vừa nhắn tin cho em vì bé mất….Bé lanh lắm, em nhớ anh Cương (đoàn làm phim) ở Hà Nội vào thăm, Hiền còn nói là không muốn gặp anh trong tình cảnh như thế này, vậy mà…2h chiều nay bé đã về đến Nha Trang và định liệm và đưa tang bé vào sáng ngày mai. Nhưng bố của Hiền muốn bé chia tay mọi người thêm chút nữa nên sáng ngày kia sẽ đưa bé đi….”

Bé Lành trong

Trong mắt mọi người, Minh Hiền mãi là cô bé thông minh, lanh lợi và được mọi người thương mến

Về ấn tượng với Minh Hiền trong thời gian làm phim, Ngọc Phượng cũng dành cho cô bé sự thán phục: “Em và Minh Hiền đều lần đầu tham gia đóng phim nhưng cô bé nhập vai nhanh hơn em nhiều, mà lúc đó mới có 11,12 tuổi thôi… Em nhớ đoạn ba Tải tát bé Lành, phải tát thật để bé khóc thật và không cho bé biết. Chú Phúc tát mạnh, cô bé bất ngờ và khóc thật nhưng vẫn cố thoại xong cảnh diễn. Xong rồi, cô bé mới giận chú Phúc, giận cả ngày và chú Phúc phải năn nỉ xin lỗi mãi….”

Sáng ngày kia, ngày 03/03/2009, tang lễ Nguyễn Phước Lai Thị Minh Hiền sẽ được tổ chức ở Nha Trang – quê hương của cô. Sẽ có mặt nhiều người trong đoàn làm phim Sống trong sợ hãi đến tiễn đưa như lời cô bé đã nói: “Đoàn làm phim như một gia đình”.Chúng tôi cũng xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình cô cũng như gửi lời chào vĩnh biệt tới Minh Hiền - một người vừa bước chân vào làng điện ảnh đã phải nói lời chia tay…

0 nhận xét

Đăng nhận xét