| 0 nhận xét ]

Không gì khiến một thiếu nữ bình thường được “nổi phần phật” bằng việc tự lăng xê mình và mối tình “trên trời” với một thiếu gia hoặc đại gia nào đó. Tất nhiên, 99% đều là bịa!

Chập chững bước chân vào nghề ca hát, L (19 tuổi) vẫn là một cái tên ít ai biết đến. Gương mặt bình thường, không có gì nổi bật, giọng hát cũng không có sự bứt phá hơn hẳn những ca sĩ cùng lứa khác, L tỏ ra rất chật vật để ghi dấu ấn với khán giả trên các sân khấu quy mô nhỏ. Không chấp nhận sự thật là tài năng chỉ gói gọn trong ca sĩ phòng trà và phòng… karaoke, L tìm cách lăng xê bản thân bằng những scandal tình aí và lớn tiếng “khoe” cô đã từng được rất nhiều đại gia theo đuổi.

Người ngoài đều dễ dàng nhận ra với gương mặt không lấy gì làm hấp dẫn ấy, thì việc được một thiếu gia để ý đã là hơi khó, vậy mà L vẫn rất miệt mài bịa ra hàng tá đại gia đã từng theo đuổi “tưởng chết”. Một lần, cô hào hứng kể với bạn là đại gia buôn thép hơn cô… 25 tuổi vì quá mê L mà sẵn sàng mua hẳn 1 chiếc Volkswagen trị giá hơn 50.000$ cho L nhưng cô không có tình cảm nên từ chối (!??). Lần khác, cô lại tuyên bố một giám đốc công ty truyền thông vì muốn đi chơi Noel cả L đã đề nghị “Anh mua tặng em điện thoại Vertu làm kỷ niệm 2 tuần quen nhau!”. Tất nhiên theo kịch bản thì L sẽ từ chối, vì “Mình chẳng có tình cảm mà, làm sao nhận được. Mang tiếng lắm!”. Ai không biết thì nghĩ L đắt giá lắm, sẽ chú ý hơn vào cái danh ca sĩ của cô và sự nổi tiếng cũng theo đó mà nổi lên. Đâu đó ngoài kia, người ta vẫn xì xào: “Biết L ca sĩ không, toàn đại gia theo đuổi!”.

Nhưng sự thật thì bạn bè, người thân quen với L đều biết tỏng. Gia cảnh không thật giàu có để đưa L lên “bệ phóng” của nghề ca sĩ, tài năng lại không có nên cô nàng đành phải đánh bóng bằng cách… bịa. Biết một đại gia chỉ qua lời kể của những đứa bạn dân chơi, thậm chí còn chưa gặp mặt anh ta nhưng L vẫn rất tự tin khi tuyên bố anh đó thích cô “nổ bát nổ đĩa”, chỉ tiếc cho duyên số nên chưa tới được với nhau (!). Theo cái miệng của L thì còn rất rất nhiều đại gia vẫn đang miệt mài tìm cách quyến rũ cô, riêng L phải rất tỉnh táo để không rơi vào cạm bẫm

Cũng giống L là Đ, một nam sinh muốn “rẽ tắt” sang con đường diễn viên ca sĩ. Cậu này có gương mặt khá baby nhưng khả năng diễn thì hơi “í ẹ”. Suốt 1 năm mà chẳng thấy ai biết tới, Đ cảm thấy mình quá bị lép vế, bạn bè chê cười cũng chẳng dám cãi lại vì ngay cả một vai phụ dài 30p Đ cũng không được diễn. Chán nghề diễn viên, cậu nhảy sang làm ca sĩ. Loay hoay mãi trong việc tìm sự nổi tiếng, “may sao” Đ được một anh trong nghề hướng dẫn cho cách… bịa.

Đầu tiên thì Đ còn bịa nhẹ nhàng như được ca sĩ này để ý, ca sĩ kia nâng đỡ bằng “tình ý”. Khi đã thấy mọi người chú ý thì cậu “nâng cấp” level đến mức bầu sô cũng… thích Đ “đập đầu vào tường”. Nào là cậu đã phải khổ sở thế nào để ông bầu đó không “sàm sỡ”, không lợi dụng sự “trong trắng ngây thơ” của mình. Nào là nghề ca sĩ thật vất vả, lắm cạm bẫy bủa vây và cậu là một trong số những người cực tỉnh táo đã từ chối... lên giường với ông bầu pede!!!

Đ úp mở tên ông bầu khiến không ít người làm bầu sô bị mang tiếng xấu. Còn cậu thì cứ ngày ngày ngồi bịa ra hàng trăm nỗi khổ sở của ca sĩ vất vả để tên tuổi mình được “nổi lềnh phềnh”.
Không đi được cùng đại gia, thì... bịa vậy!!!

Với những teen thích tập tành làm ca sĩ, diễn viên, phải dùng tới chiêu “bịa” đã là kế sách cuối cùng, nhằm cứu vãn sự nghiệp vốn chỉ ở đáy vực. Vậy mà nhiều teen trong cuộc sống bình thường cũng cố bịa ra chuyện cặp kè cùng đại gia, được họ săn đón chỉ để “lấy le” với bạn, cứ tưởng như vậy là cao giá lắm.

Phương Vi (sn1993) có ngoại hình khá xinh xắn, body cũng thuộc dạng “hot” trong trường. Người yêu Vi là sinh viên trường Mở, ngày ngày tới đón Vi trên con Attila trắng. Nhưng dường như thế vẫn không đủ với Vi, vì theo nàng, với “vị thế” của một hot girl (tự phong) như mình thì nửa kia phải là thiếu gia, đại gia mới phải.

Khổ nỗi, Vi chẳng có một mối quan hệ nào liên quan tới những người giàu có, đi ôtô lẫn xài điện thoại đính kim cương, thế là cô nàng đành ra sức tìm. Trong một lần đi sinh nhật chị của bạn, Vi được ngồi cạnh 2 anh thiếu gia “bóng sáng”. Họ chẳng có ý định làm quen gì với Vi, nhưng cô lại được nghe chị bạn kể lại rằng họ ăn chơi thế nào, nhiều tiền ra sao và sau này khi lớn lên họ sẽ trở thành các “dân chơi” Hà Nội. Ngất ngây con gà tây, Vi bèn mang luôn đống thông tin ấy đi bốc phét thành có 2 anh thiếu gia đang tranh giành nhau để cưa Vi.

Câu chuyện của nàng thì thôi rồi. Hai chàng thường xuyên đứng trước ngõ nhà Vi để tặng bánh ngọt, nhưng vì không muốn chạm mặt nhau nên toàn người tới trước người đến sau. Khi Vi từ chối vì phải đi du học thì hai chàng đề nghị họ cũng sẽ đi cùng Vi tới bất cứ nơi đâu. Thậm chí một trong hai anh còn đặt nguyên bộ dây SJC khắc tên Vi làm quà Valentine… Những câu chuyện cứ thế bay đi, bạn bè lác mắt vì Vi kể rất thật, lại còn khoe cả ảnh của hai cậu thiếu gia qua điện thoại (chị bạn gửi cho) thì ai mà chẳng tin.

Bỗng dưng cao giá hẳn vì cái tin được thiếu gia theo đuổi, Vi tiếp tục chuyển sang “bố thiếu gia” là các đại gia tuổi cao nhưng vẫn rất phong độ. Mọi chuyện sẽ vẫn tốt đẹp, nếu như không có lần quá đà bịa ra tên một giám đốc lại đúng là… chú của đứa bạn cùng lớp. Chỉ nghe nói cái tên đó qua lời kể của những ông anh, thế mà cô nàng nói trước lớp: “Anh ý vừa tới đón đi chơi hôm qua xong, ngồi Lexus thích thật đó!”. Đứa bạn bán tín bán nghi hỏi biển số xe, Vi cũng nói đúng biển số vì đã “nạp” thông tin đầy đủ.

Chiều hôm đó, đứng trước cổng trường là… bà vợ của “anh ý”, tới hỏi tội Vi vì dám đi với chồng bà. Giải thích toàn bộ sự thật thì mất mặt, còn cãi lấy được thì không tránh nổi trận “oánh ghen” kinh điển, xem ra cũng là bài học quá đắt đối với những kẻ chuyên bịa để đánh bóng tên tuổi như Vi.

0 nhận xét

Đăng nhận xét