| 0 nhận xét ]

Thời tiết chuyển mùa cũng là lúc hàng loạt các cửa hàng đồng thời Sale-off. Các trung tâm thương mại, những cửa hàng lớn đều có đợt Sale rất hấp dẫn. Nhưng hãy cẩn thận đừng để bị… bẫy trong mùa giảm giá bạn nhé!

Vì vừa qua đợt Tết nguyên đán, các bạn Teen rung rinh tiền mừng tuổi, ở miền Bắc chuẩn bị có đợt rét nàng Bân (rét tháng 3 – Âm lịch) nữa nên nhiều bạn vẫn đi mua áo rét giảm giá. Một dọc phố treo biển Sale-off 40%-50% đủ các loại hàng từ quần áo, túi xách đến các phụ kiện lớn bé. Theo lời bạn N.Mai (lớp 11 - trường NT) thì nếu chịu khó tìm kiếm Sale-off thì thể nào cũng vớ được những món hàng độc đáo và siêu rẻ.

Các shop thời trang lớn nhỏ đều đồng loạt sale off
Nguyên tắc khi mua hàng Sale là bạn phải mua ngay từ những ngày đầu của đợt giảm giá. Ở những trung tâm thương mại lớn như Vincom, Parkson…, sẽ có những chiếc áo đẹp, đủ cỡ, đủ màu cho bạn. Càng về sau, hàng Sale càng tệ hơn, vì các tác nhân bên ngoài như: nhiều người thử đi thử lại khiến áo bị biến dạng, bị sờ nhiều cũng khiến áo bị bẩn hoặc bị rách, các chủ cửa hàng bỏ áo bị lỗi, áo tồn kho ra bán trong những đợt Sale. Vì hàng Sale mua xong miễn đổi hoặc trả lại nên nhiều bạn ấm ức vì mua quần áo mà như mang rác về nhà. Chưa kể cảnh chen lấn đông người rất dễ xảy ra mất cắp. H.Vân (Hà Nội) - một cô bạn chuyên đi săn hàng Sale kể: “Hix, hôm đó mình bị mất tiền, vừa hỏng cái túi lại bị rơi mất chiếc ví. Tiết kiệm được 60k mua áo mà mất tận 200k lận”. T.Thuỷ (Hà Nội) cũng vì mải chọn áo mà mất chiếc xe đạp.

Bạn cũng nên cẩn thận với tấm biển hấp dẫn “Hàng mới về”. Theo lời anh Tuấn - một chủ cửa hàng trên phố bày mẹo: “Hàng bán chậm cứ để biển “Hàng mới về”, sắp xếp lại vị trí các giá treo quần áo là lập tức bán chạy ngay”. Thường hàng Việt Nam chỉ có những đợt quần áo mới vào đúng mùa. Cũng theo anh Tuấn. “Hay có quần áo mới nhất là vào mùa Hè, mùa Thu và mùa Đông, vì khi ấy hàng Thái, Campuchia, hàng Trung Quốc có nhiều mẫu đẹp nhất, hợp xu hướng các bạn trẻ bên đó. Mình chỉ đánh hàng về bán thôi”. Vì vậy đừng nên đi mua quần áo mùa hè vào thời điểm này, rất có thể bạn đang đi mua những chiếc áo còn thừa từ năm ngoái đấy.

Khi chọn quần áo Sale, nên đến cửa hàng vào những ngày đầu của đợt giảm giá. Hãy để lại số điện thoại cho nhân viên cửa hàng để luôn biết được những thông tin mới nhất. Thường xuyên cập nhật tin tức từ các báo, tạp chí hoặc đơn giản hãy vào mục Thời trang của Kênh 14 để biết được những xu hướng Mới và Nóng nhất của làng thời trang trong nước và thế giới. VD như xu hướng cho mùa Xuân 2009 thiên về những hoạ tiết in hoa, các gam màu be và màu sáng (vàng, xanh, tím, hồng), váy tua rua, jump-suit (váy liền quần), hoạ tiết xếp ly, hoạ tiết hình học, áo-váy có sử dụng khoá kéo, quần bò thụng, túi Hobo và phụ kiện to bản.
Từ các thương hiệu thời trang trong nước
... tới những nhãn hiệu thời trang cao cấp như Levi's... đều sale off mạnh, càng làm cho teen nhà mình hoa mắt.

Đừng vội mua ngay một cái áo chỉ vì bạn kết nó ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy, hãy xem nó có hợp với vóc dáng và cá tính của bạn không kẻo bạn đang mua một chiếc áo mà không bao giờ có dịp mặc. Cẩn thận với ví tiền và túi xách, tốt nhất khi đi Shopping, nên chọn cho mình những bộ cánh nhẹ nhàng với giày đế thấp để có thể Shopping thoải mái mà không bị đau chân. Bạn cũng có thể tìm đến các cửa hàng chuyên bán đồ xách tay từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp…để luôn có những bộ đồ hợp mốt nhất, đặt hàng qua mạng, nhờ người nhà gửi về. Mất công một chút nhưng bạn sẽ luôn là một Icon thời trang.

Hãy trở thành một người tiêu dùng thông minh chứ đừng biến thành một Shopaholic mù quáng bạn nhé!

0 nhận xét

Đăng nhận xét