| 0 nhận xét ]


Trong thời gian gần đây, cộng đồng mạng xôn xao khi xem một đoạn clip ghi lại cảnh hai học sinh trường Hoàng Diệu (Hà Nội) thực hiện công đoạn “liếm lưỡi” nhau qua lời thách đố của bạn cùng lớp.



Xem qua đoạn video này các bạn có thể hiểu rõ được phần nào nội dung. Anh chàng mập ú và cô bạn nhỏ như chim chích bông có lẽ đã thua trong một vụ cá cược nào đấy và bây giờ phải thực hiện yêu cầu của người thắng cuộc, tức là phải... liếm vào lưỡi nhau trước sự chứng kiến của cả lớp và rất nhiều camera phone/máy ảnh.


Không được tự tin cho lắm, anh chàng mập ú của chúng ta chần chừ có vẻ như không muốn thực hiện yêu cầu của đám bạn. Trước sự chứng kiến và “khích lệ” của các thành viên trong lớp, camera và máy ảnh đang hoạt động hết công suất, nam sinh lúc đầu còn e dè, ngượng nghịu từ chối, sau như không còn đường thoát đã "nhắm mắt đưa... lưỡi" cho xong chuyện.


Hành động “liếm lưỡi” một bạn nữ sinh cùng lớp chẳng hề có tình cảm, gần như bị ép buộc là một trong số nhiều ví dụ về những trò thách đố quái dị của teen cấp 3, thậm chí cả cấp 2.


Hầu hết ai xem clip này đều phải rùng mình, thậm chí ghê người vì sự bạo dạn của lứa tuổi vốn “ngây thơ” và “trong sáng”. Những trò thách đố như thế này đã khiến tuổi học trò không còn ngây thơ và trong sáng!



Không những thế, một điều đáng buồn là những bạn trẻ của chúng ta trong đoạn clip này dùng quá nhiều từ tục tĩu và phản cảm, không phù hợp với lứa tuổi học trò. Những câu như: "DM mày, lưỡi của mày chạm vào lưỡi của nó ấy...", "lấn nữa, lấn vào nữa, dm mày...", "liếm l... nó ấy, dm mày..." hoàn toàn không nên xuất phát từ miệng của những cô cậu học trò đang còn ngồi trên ghế nhà trường.


Lời kết:

Khi xem bất cứ clip dạng thách đố kinh dị nào trên mạng, đều dễ dàng nhận thấy thành phần không thể thiếu là đám đông xung quanh, kiêm “khán giả” và quay phim, “nhiếp ảnh” đang bu lại để “tác nghiệp”. Ngoài ra, đám đông còn đóng vai trò cổ vũ, lớn tiếng thách thức để “diễn viên” sôi máu hơn, diễn chuyên nghiệp hơn. Trong clip học sinh Hoàng Diệu “liếm lưỡi”, hai nhân vật chính rụt rè thực hiện lời thách đố không phải là điều nổi bật nhất, cái “lộ” ra chính là bạn bè xung quanh dùng quá nhiều từ bậy bạ, những câu chửi tục kinh dị để khích bác bạn mình làm trò nhố nhăng, ép bằng được người khác phải thực hiện lời thách. Một lần nữa, chỉ vì thiếu hiểu biết và hiếu thắng, thích thể hiện mà hình ảnh học sinh trong bộ đồng phục lại bị bôi xấu sau hàng loạt trò sốc nổi.

0 nhận xét

Đăng nhận xét