| 0 nhận xét ]

Đêm thứ 5, Vũ trường Bến Thành, quận 1, đông nghẹt khách. Ở đây, tối thứ 2 dân gay tập trung, các tối khác cũng đông nhưng, thứ 5 và 7 là đông nhất, một người bạn cho tôi biết.


Theo áo trắng đến sàn
8h tối. Sau khi mua tích kê 50.000 đồng, tôi lọt vào sàn. Lúc này, không khí đã giật hết cỡ, không còn bàn nào để ngồi. Đa số áo trắng đi sàn đều uống cả rượu và bia, nhưng uống rượu mới là sành điệu!
Một chai rượu ngoại ông già chống gậy (Jonny Walker) hay, Henessy… đều có giá cả chai (triệu đồng) nếu có dung tích 750ml. Tuy nhiên, điều này không làm các áo trắng đắn đo. Hồi chiều, bà già cho 2 chai (2 triệu đồng) mua tài liệu và đóng học, tụi này rủ nhau đi sàn đập phá một bữa để xả trét (stress). Làm chai Hennessy đi nha - búng tay ra vẻ sành điệu, Hải khơi mào. Nhưng trước khi uống rượu phải làm vài ve (chai) Ken để nóng máy và chữa cháy khi có rượu vào. Lập tức, 1 chai rượu Tây và một thùng Ken được nhân viên mang tới chỗ 3 cậu học trò.

Sau vài tuần cụng ly, mắt 3 chàng đã đỏ hoe vì sức nóng. Trong cơn cuồng quay của bia rượu và tiếng nhạc, Nghĩa, tên một cậu cùng lớp Hải trong nhóm đề xuất: Đi tìm đào chơi đi, say quá!. Nói đoạn, Hải đi trước, Nghĩa theo sau lẩn vào nơi có gái. Tôi tự nhủ, không hiểu sau dáng đi xiêu vẹo của mấy cậu thanh niên tuổi chưa đầy 18 kia, việc học hành sáng mai sẽ ra sao? Trong khi đó, cậu bạn còn lại trong nhóm của Hải nói với tôi thú vui của bọn này là đi tìm gái ở vũ trường. Có khi hốt được bò non (nữ sinh), có khi gặp phải gái mại dâm, thây kệ, miễn là đi khách sạn và trả tiền, sau khi tan sàn.
Bàn bên cạnh, Thanh, một sinh viên, theo lời cậu, đang phì phèo điếu xì gà trong khi tay ôm chặt cứng hàng. Thanh bảo, bà già mới đưa tiền nộp học phí, tranh thủ quất luôn.
Chưa qua ngạc nhiên này, tôi lại rơi vào bàng hoàng khác khi thấy mấy cô bé khi nãy còn tung tẩy trong những chiếc áo trắng với phù hiệu trường THPT M., bỗng biến thành một… bầy nhền nhện với áo 2 dây và váy ngắn cũn cỡn. Thu, một nữ sinh, cho tôi biết: Tụi em đi học thêm, mang theo quần áo thay, vì thỉnh thoảng cả lũ vẫn vào sàn chơi. Nói rồi, cô bé đứng dậy và đong đưa, uốn éo đến quằn quại, theo những tiếng nhạc hệt như các vũ công.
Rời khỏi tiếng hỗn độn của âm thanh, khói thuốc u ám đến độ mờ nhân ảnh, tôi đi vào toilet. Tại đây, một nhóm thanh niên mặc áo trắng đang lén lút hít lấy hít để ma túy, vì tất cả vũ trường đều nghiêm cấm chuyện này, thấy người lạ vội ném vào bồn cầu và xả nước.
Điên cuồng và thác loạn
Đêm khác, tại Vũ trường MTV, quận Bình Thạnh. Ở đây, dân chơi dùng toàn Ken thay vì rượu như ở quận 1. Thu Thảo, cô tiếp viên của sàn, dìu tôi vào bước nhảy. Trong hơi thở hổn hển chẳng biết vì mệt hay vì cái gì, Thảo thì thầm vào tai tôi: Ba má ly dị, em bỏ học rồi, sống thế này mới sướng. Muốn đi tăng bo thì 5 xị (500.000 đồng). Lấy cớ mệt, tôi trở lại bàn.

Tuấn, ngồi sát bàn với tôi, qua… giao lưu và đề nghị hợp tác. Sau khi cụng vài chai Ken, nốc vội ùng ục, Tuấn bảo: Qua bàn nào có gái làm quen và dẫn về bàn mình nhậu? 10 phút sau, có 2 cô gái, thấy đeo biển lớp 12, Trường THPT Thanh Đa sang đáp lễ.
Nghe tiếng sàn E., trên đường Nguyễn Trung Trực, quận 5 đẳng cấp hơn hẳn về sự thác loạn và những dân chơi áo trắng, qua nhiều kênh, cuối cùng tôi cũng đặt chân được vào đó, dù so với MTV và Bến Thành, đây là chiếc máy… cắt cổ khách chơi.
Sau vài tiết mục nhảy nhót, đến màn múa lửa cực độc. Một, rồi 2 cô gái ôm cột, uốn éo và lần lượt trút lớp quần áo bên ngoài để lộ rõ 2 mảnh nội y nhỏ xíu. Trong tiếng vỗ tay và sự la ó, hò hét tán thưởng của nhiều cô cậu choai choai, thêm 2 cô gái, tiếp đó là 2 chàng trai điềm nhiên biểu diễn những động tác, nếu không có ở phim cấp 3, thì cũng chỉ có trong chốn phòng the. Đây là tiết mục làm tụi em đêm nào cũng phải vào xem cho đã, để có hứng mà tăng bo!, một học sinh Trường THPT Ern Thalman tiết lộ.
Phía trên sàn là thế, tại các bàn cũng chẳng khác gì. Nhiều đôi nam, nữ thanh niên mặt còn non choẹt tỏ ra không kém cạnh khi quấn chặt lấy nhau và bày tỏ tình cảm… bằng tay một cách hồn nhiên như… trên giường. Chưa hết, tôi còn thấy một cậu trai tỏ ra sành điệu khi bỏ vào miệng viên thuốc lắc hiệu con cá voi bẻ đôi (giá thị trường là 600.000 đồng, vào sàn có giá cao gấp rưỡi), cùng cô bạn ực chai nước suối rồi lăn xả vào nhau. Dũng, một khách hàng tuổi teen cười khẩy: Có gì ghê gớm đâu, chuyện thường của bọn em mà anh!.
Hệ lụy trong màn đêm
2h sáng. Khi thành phố đã bớt ánh đèn, tiếng nẹt pô của những tay ăn chơi tuổi áo trắng mới bắt đầu. Hải, Nghĩa trên 2 chiếc Dylan chở 2 cô gái mới quen, thoát nhanh ra khỏi Vũ trường Bến Thành lao về phía động chứa là dãy khách sạn rẻ tiền trên đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức. Hai cô gái ôm eo 2 chàng trai lần đầu tiên quen không chút ngượng ngịu. Tình một đêm của một bộ phận giới trẻ Sài Gòn là thế. Việc học ngày mai với họ có thể không quan trọng lắm vì có muốn cũng chẳng sức đâu mà đến trường?

Tôi nhớ, hôm ở sàn MTV, Tuấn không gặp độ nào nên cùng tụi bạn ra phố… gái đứng đường trên cầu Thị Nghè để trút bầu tâm sự. Tuấn bảo, ngày mai được nghỉ ôn thi nên tối nay đi cả đêm luôn. Tôi hiểu Tuấn sẽ làm gì nhưng lại băn khoăn không hiểu liệu căn bệnh HIV/AIDS từ các cô gái đứng đường có buông tha những chàng trai thích hái hoa như cậu hay không.
Viết tới đây, tôi chợt tiếc cho Hồng, kết quả mối tình cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt của ba mẹ cô, đã mất cái ngàn vàng trong một lần cuồng quay như thế, khi cô bảo: Ngày mai em không đi học cũng không sao, học cũng thế, không học cũng đâu có khác. Và, tôi càng thấy tiếc cho những phận nữ nhi đang lao như thiêu thân vào các cuộc chơi thâu đêm suốt sáng chẳng cần biết đến ngày mai.

0 nhận xét

Đăng nhận xét